Thẻ

, , , , ,

“Lai Vung là xứ lạ lùng
Nem chua mà ngọt, thơm nồng mà say”

Được biết đặc sản nem Lai Vung từ lâu đã nổi tiếng với hương vị ngon đặc biệt. Và dĩ nhiên cũng từng nếm nó bao lần rồi ^^, Hôm nay nhân kỷ niệm “lần thứ n” tớ được thưởng thức món đó, cũng như 1 lời cám ơn tới người bạn đang thường xuyên lấy nó làm món quà tặng tớ. Tớ quyết định viết bài này 😀

Tuy không phải thong thả mở từng lớp lá chuối như kiểu nem người ta vẫn hay bán theo từng chùm (khoảng chục cái) mà mỗi lần đi xe khách tớ vẫn ghé mua về làm quà. Những hộp nem mà tớ nhận được miếng nem chỉ bọc trong 1 lớp nilông, bóc ra là có thể ăn ngon lành. Dĩ nhiên nhìn miếng nem tươi đỏ hồng điểm xuyết những hạt tiêu đen, vài lát tỏi trắng mỏng thì dễ gì cầm lòng được.

Nem chua khi ăn có vị ngọt của thịt và vị chua của nem. Ừa đó là vị đặc trưng của nem chua Lai Vung – Đồng Tháp mà tớ cảm nhận được, nó khác xa so với những loại nem khác cũng khá nỗi tiếng như nem chua Ninh Hoà (Nha Trang), nem chua Thanh Hoá, hay nem chua Hàng Bông – Hà Nội (đúng hơn thì gọi nó là nem rán), …tớ hẹn sẽ viết về những loại đó sau ^^

Vậy thì nếu ai đó có cơ hội ghé ngang qua vùng đất Đồng Tháp thì hãy 1 lần thử món nem chua Lai Vung này nhé!