Thẻ

, , ,

Sau 1 tuần bận rộn, thôi thì bỏ đi biết bao mệt mỏi cũng như cả buổi học ngày chủ nhật hôm 20/6 đó,  tớ cùng với bà chị làm 1 chuyến đi Củ Chi.

“Địa đạo Củ Chi cách Thành phố Hồ Chí Minh 70 km về phía Tây Bắc. Đây là nơi thu nhỏ trận đồ biến hóa của quân và dân Củ Chi trong cuộc kháng chiến lâu dài ác liệt suốt 30 năm chống kẻ thù xâm lược giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, là một công trình kiến trúc độc đáo, nằm sâu trong lòng đất, có nhiều tầng, nhiều ngõ ngách như mạng nhện, có nơi ăn ở, hội họp và chiến đấu với tổng chiều dài hơn 200 km.” <== phần này là tớ “copy” ^^

Theo như người ta nói thì Củ Chi chả có gì hấp dẫn đáng để xem, chỉ là chui xuống cái hầm bé tẹo đã thế phải khom lưng thắng mà đi…chẳng thà đi Đầm Sen và Suối Tiên còn sướng hơn.

Nghe kể vậy cũng thấy chả hứng thú gì mấy nhưng tớ chưa đến Địa đạo Củ Chi bao giờ, mặc dù đã ở Sài Gòn biết bao năm rồi, thế nên cũng không thể bỏ qua lần đầu tiên đi khám phá nơi này.

Từ TP HCM đi Củ Chi theo tớ biết thì có 2 đường, đó là theo quốc lộ 13 và 22

– Đi theo quốc lộ 22 , đến ngay cầu vượt Củ chi , rẽ phải sang Bình Dương , đi đường đó sẽ đến Củ Chi (mũi tên màu đỏ).
– Đi theo quốc lộ 13 , đến Thi xã Thủ Dầu Một , Bình Dương , vượt cầu Phú Cường thẳng hướng Củ Chi (mũi tên màu đen).

Nếu bạn nghe qua 2 đường tớ nói bên trên mà vẫn định hình được thì tớ chỉ cho 1 cách nhanh nhất để có thể đến Củ Chi là xuống chợ Bến Thành đón tuyến xe buýt số 13 Sài Gòn – Củ Chi chạy thẳng 1 mạch là tới đó luôn, chơi chán xong ra đón xe đi ngược lại về nhà chỉ tốn có 6000 đ. 1 chuyến đi chơi vừa rẻ vừa khỏe mà ko sợ bị lạc. =))

Tuy vưa rẻ, vừa khỏe là vậy nhưng tớ vẫn chọn đi khám phá nơi ấy bằng con Wave xinh xinh của tớ thui ^^. Và vì tớ ở gần QL 13 nên quyết định chọn hướng đó mà đi luôn cho tiện, mặc dù đi theo hướng này thì ít ai biết tới. (hướng theo mũi tên màu đen hình bên dưới)

Một số hình ảnh tớ chộp được trên đường đi ^^

Cầu Phú Cường

Làng Sinh Vật Cảnh

… (còn tiếp)