Thẻ

, , , , , ,

Vâng, ngày hôm ấy chính là ngày cửu trùng.

Mà theo như người ta nói, ngày cửu trùng…tài lộc may mắn tất cả đều dồn vào ngày này, chả mà cả thế giới “sốt” lên vì nó, nó được xem là ngày giờ đẹp nhất trong năm. Và cơ hội … mười năm có một này đã được tận dụng tối đa để tổ chức biết bao lễ lạt, khai trương, khánh thành….

Và khởi đầu cho ngày cửu trùng này cũng thật đẹp, trời trong xanh, nắng vàng lấp lánh, và nó làm tâm hồn tớ cũng vui lây…cũng bởi hôm nay tớ có cơ hội ra viếng lăng Bác ^_^. Cũng có tâm trạng hồi hộp như bao người con miền Nam ra viếng lăng Bác.Thức dậy từ khá sớm, lo ăn sáng và chuẩn bị hành lý đâu vào đấy cho xong rồi khởi hành…

Hix, cái Thủ đô Hà Nội này sao mà đường xá cứ rối tung rối mù ấy nhỉ? nhất là với tớ, cái đứa lần đầu ra Hà Nội, quang cảnh Thành phố thì cũng không khác gì Sài Thành cho lắm, chỉ là thêm vài cái hồ giữa lòng Thành phố (như kiểu Hồ Xuân Hương nằm giữa lòng thành phố Đà Lạt quê tớ áy), với những con đường được đặt tên lạ lẫm : Hàng … Hàng … Hàng … tùm lum Hàng.

Ấy vậy mà cái Thành phố đó ko có nổi 1 cái bảng chỉ dẫn ra Lăng Bác. Lần này ra đây may mắn có ông anh họ lấy con “4 bánh” chở đi nhưng khổ nỗi ổng cũng chả rành đường HN cho lắm, thế là hành trình tìm đường ra Lăng Bác lại bắt đầu, đường đi là ở cái miệng mình cùng với sự trợ giúp của mấy người đi đường khá nhiệt tình, ấy vậy mà nhiệt tình + không biết đường = cũng như không, và tớ ví những con người nhiệt tình ấy là như nai ngơ ngác, và với sự trợ giúp của những con nai ngơ ngác ấy thì đường xá càng khiến tớ thấy rối thêm, hix.

Nếu như ở Sài Thành việc bạn ghé vào các ngã 4 hay những nơi đèn xanh đỏ có những anh áo vàng đứng mà hỏi đường thì đó là 1 chuyện khá bình thường, phổ biến và đó cũng là giải pháp thông minh nhất để có thể biết được nơi bạn muốn đến theo cái cách đúng và nhanh nhất ^_^. Tuy nhiên, hành động ấy dường như được tớ áp dụng không mấy phù hợp đối với những anh mặc áo vàng ở Hà Thành này thì phải…và nếu tớ không nhầm giá cho lần dại dột ấy là 200k =)). Nhưng nói chung theo lý thuyết của tớ mà nói thì mấy anh áo vàng ấy không bao giờ chỉ sai đường và chính vì thế tớ cũng có thể biết đường ra lăng Bác.

Kia rồi, quảng trường Ba Đình lịch sử, với cỏ xanh và nắng vàng…

Mà tình hình lại rất tình hình, không biết gửi con “4 bánh” này nơi mô…ôi phiền phức với nó ghê.

Nhưng sau khi tìm được chỗ cho con “4 bánh” ấy nghỉ ngơi thì tớ lượt tớ thấy …“lạ”.

Lạ ở chỗ, đến tận lăng Bác rồi mà sao không có cái bảng hướng dẫn cho khách đến tham quan hay có bất cứ du khách nào khác ngoài gia đình nhà tớ nhỉ ???

Hix, đúng là không thể có bảng nào hướng dẫn nào, cũng không có 1 du khách nào hết bởi…có 1 anh bước ra và nói : “Dạ ! Lăng Bác đang trong giai đoạn bảo dưỡng, phải 2 tháng nữa mới mở cửa lại !!!” >”<

Thôi, đành vậy ! Mình có lòng chắc Bác cũng hiểu mà, để dịp khác Bác cháu mình gặp mặt sau vậy !!!

Chán, không thèm nán lại HN thêm giây phút nào nữa, call hỏi vé máy bay và thẳng tiến sân bay Nội Bài về lại HCM thôi… Mà ra sân bay đi đường nào??? Lại thêm câu hỏi cho Hà Nội …Có bảng chỉ dẫn kìa : đường này ra Khách sạn Công Đoàn, đường này ra Nhà hàng TRE, đường này ra ….Sofitel Hotel, Khách sạn AAA, BBB, CCC ….còn sân bay Nội Bài đi đường nào?

Xin thưa bảng chỉ dẫn vẫn là ở cái miệng mình , tiếp tục hỏi đường … sân bay thẳng tiến !!! pó tay Hà Nội

Cầu Thăng Long ở trước mặt rồi, cầu dài quá, 2 tầng , 3..4…à không 5..6….hình như hơn nữa những cầu vượt, hiện đại quá ! Nhưng đi đường nào bi giờ … (cũng không thấy cái biển chỉ dẫn nào nơi ấy) =))

Cuối cùng thì cũng ra tới sân bay, khoảng 10h30′,  hix. Từ nội thành ra tới sân Bay cũng là 1 quãng đường khá là xa, mà từ ngoài vào trong sân bay để lên được máy bay nó cũng…xa không kém =))

Lên máy bay rồi, đói bụng quá mà…cơm với mì…lạt nhách, hình người ta quên nêm nếm hay sáo á …

Và rồi cũng về đến Sài Thành. trời mưa tầm tã … thời tiết từ nắng nóng chuyển sang mưa thế này cũng thử thách sức khỏe con người ta quá thể, lẽ nào trời thấy mình về trời mừng và khóc !!!

Như vậy là kết thúc chuyến hành trình “Bắc du kí” đầu tiên với biết bao kỷ niệm đáng nhớ và biết bao cái làm tớ quá ấn tượng kiểu như ở HN ấy lại khiến tớ thiếu thiện cảm với nó làm sao ấy, ôi thủ đô…liệu ta có nên đi lần nữa chăng…?